પ્રતિશોધનો પર્યાય હિંસા છે?

હમણાં જ રજૂ થયેલી ફિલ્મ ‘એનિમલ’માં આદિમાનવના સમયમાં શિકારી અને હિંસકપુરુષને સ્ત્રીઓ કેમ ચાહતી એની એક વિચિત્ર સાયકોલોજીનું વિવરણ આપવામાં આવ્યું છે. ‘આલ્ફા’મેલ તરીકે ગ્લોરિફાય કરવામાં આવેલા પુરુષનું આ ચિત્ર સાંભળીને આશ્ચર્ય થાય, પરંતુ આપણે ત્યાંઆ કથાઓ નવી નથી. સહેજ પાછા ફરીને જોવાની જરૂર છે. છેક રામાયણકાળથી, એટલે કેપુરાણોના સમયથી શરૂ કરીને આજ સુધી ભારતીય […]

યે રિશ્તા ક્યા કહેલાતા હૈ?

મારા પતિનો મારી કઝિન સાથે અફેર ચાલે છે. મારી બહેન મારા પતિથી 20 વર્ષ નાની છે. મેંએને સમજાવવાનો પ્રયત્ન કર્યો, પણ એ કહે છે કે, ‘તારામાં રસ નથી તો હું શું કરું?’ આ પત્ર એકવાચકનો છે. લગભગ ચાર પાનાંના પત્રમાં એમણે પોતાની આપવીતી લખી છે. સગી માસીની દીકરીનેસૌરાષ્ટ્રના નાના ગામમાંથી અમદાવાદ ભણવા લઈ આવ્યા. દીકરીની […]

પ્રકરણ – 36 | આઈનામાં જનમટીપ

છેલ્લા ત્રણ દિવસથી શ્યામા પોતાના રૂટિનમાં ગોઠવાઈ જવાનો પ્રયાસ કરતી હતી. લાઈફ કેર હોસ્પિટલ,એના દર્દીઓ, ઓપીડી, સર્જિકલ રૂટિન્સ અને રૂમ્સના, વોર્ડ્સના રાઉન્ડની વચ્ચે પણ જાણે રહી રહીને મંગલસિંઘનોવિચાર શ્યામાએ ચસોચસ ભેદી દીધેલા એના મન અને મગજના બારણા તોડીને ધસી આવતો હતો. શ્યામાને પોતાનેપણ નવાઈ લાગતી હતી કારણ કે, એની સાથે પહેલાં આવું કોઈ દિવસ થયું […]

હેપ્પી બર્થ ડે! ગોવિંદ નિહલાની

ચાર નેશનલ એવોર્ડ અને સાત ફિલ્મફેર એવોર્ડની સાથે નરગીસ દત્ત એવોર્ડ ફોર બેસ્ટ ફિચરફિલ્મ ઓન નેશનલ ઈન્ટિગ્રેશન જેવા અનેક એવોર્ડ્ઝ જેમની શેલ્ફ પર ચમકી રહ્યા છે એવાસિનેમેટોગ્રાફર, ડિરેક્ટર ગોવિંદ નિહલાની વિશે ભાગ્યે જ નવી પેઢી કશું જાણે છે! રિચર્ડ એટેમ્બરોસાથે ઓસ્કાર વિનિંગ પિરિયડ બાયોગ્રાફીકલ ફિલ્મ ‘ગાંધી’ના બીજા યુનિટમાં ગોવિંદજીએ પોતાનીસિનેમેટોગ્રાફીનો કમાલ બતાવ્યો હતો. ભારતીય સિનેમા […]

ભાગઃ 4 | શોભના સાથેનાં લગ્ન મારામાં રહેલી પત્ની અને રાજરાણી બંને માટે અપમાન હતુંભાગઃ 4 |

નામઃ રાજબા રોહાવાળા (રમા)સ્થળઃ લાઠી, અમરેલીસમયઃ 1910ઉંમરઃ 44 વર્ષ જે દીકરી જેવી હતી, જેને હું લાડ કરતી, વહાલ કરતી એ મોંઘી મારે માટે ઝેર જેવી થઈગઈ. સુરસિંહજીએ એને ભણાવી-ગણાવી, અંગ્રેજી બોલતી કરી દીધી. ધીરે ધીરે એવી પરિસ્થિતિઆવી કે એ વગર રોકટોકે દરબારગઢમાં અવરજવર કરતી થઈ ગઈ. ઠાકોર સાહેબ એને પોતાનીકવિતા વાંચવા માટે મિત્રોની હાજરીમાં બોલાવવા […]

આપણે શું બનવું છે- ‘સેમ બહાદુર’ કે ‘એનિમલ’?

ગયા અઠવાડિયે રજૂ થયેલી બે ફિલ્મો એકબીજાની એકદમ વિરુધ્ધ અને સામસામેઊભેલા વિષયો સાથે રજૂ થઈ છે. પિતાને પોતાનો આદર્શ માનતો એક દીકરો એના કોમ્પ્લેક્સિસઅને માનસિક વિટંબણાઓને કારણે ‘જંગલી’ બની જાય છે. હત્યાઓ કરે છે અને ‘રાક્ષસ’ની જેમ વર્તેછે તો બીજી તરફ, દેશની રક્ષા માટે પોતાના પરિવાર કે પ્રમોશનની પરવાહ ન કરનાર ફિલ્ડ માર્શલમાણેકશૉની જીવનકથા આપણી […]

‘કૂલ’, ‘અપમાર્કેટ’ અને ‘ટ્રેન્ડ’ની બહાર પણ એક જગત છે!

એરપોર્ટ ઉપર ઘસઘસાટ ઊંઘતી મને જગાડીને એક ભાઈએ કહ્યું, ‘મારે તમારી સાથે વાત કરવી છે.’12થી 22ના છોકરાંઓના વર્તન અને વ્યવહાર વિશે થોડી ચર્ચા કરવી છે. આમ તો કદાચ, સ્થળ-કાળબંને યોગ્ય નહોતા, તેમ છતાં મેં એમની વાત સાંભળી. એમનું કહેવું હતું કે, શરાબ, સિગરેટ નહીં પીતા,સમયસર ઘરે પહોંચતા કે માતા-પિતાનું કહ્યું માનતા સંતાનોને એમના મિત્રો ‘વેદિયા’, […]

પ્રકરણ – 35 | આઈનામાં જનમટીપ

‘સંકેત નાર્વેકર, જુહુ પોલીસ સ્ટેશન.’‘પંચમ કુમાર, આર્થર રોડ જેલ.’ આટલું સાંભળતાં જ ગાડીનો સેલ બંધ કરીને નાર્વેકર સતેજ થઈગયો, ‘દિલબાગસિંઘ યાદવ સે બાત કરવાયે.’ પંચમે જે સૂરમાં કહ્યું એમાં ક્યાંય વિનંતી નહોતી.‘તમે કોણ છો?’ નાર્વેકરે પૂછ્યું તો ખરું, પણ પંચમ કુમારને મહારાષ્ટ્રની પોલીસ ન ઓળખતી હોયએવું શક્ય જ નહોતું.‘વાત કરાવો સાહેબ.’ પંચમ કુમારે કહ્યું, ‘એના […]

ભારત આપણો દેશ છે? આપણે બધા ભારતીયો છીએ?

यदि तुम्हारे घर केएक कमरे में आग लगी होतो क्या तुमदूसरे कमरे में सो सकते हो?यदि तुम्हारे घर के एक कमरे मेंलाशें सड़ रहीं होंतो क्या तुमदूसरे कमरे में प्रार्थना कर सकते हो?यदि हाँतो मुझे तुम सेकुछ नहीं कहना है। સર્વેશ્વરદયાલ સકસેનાની આ કવિતા ભારતમાં વસતા જનસામાન્યના માનસને કેવી અદભૂતરીતે આપણી સામે મૂકે છે! એક […]

ભાગઃ 3 | એ રાજા હતા, પણ મનથી કોઈ વૈરાગી-સંત જેવા!

નામઃ રાજબા રોહાવાળા (રમા)સ્થળઃ લાઠી, અમરેલીસમયઃ 1910ઉંમરઃ 44 વર્ષ એક રાજરાણીનો ગર્વ શું હોય છે, એની એક સામાન્ય સ્ત્રીને સમજણ ન પડે… સ્વાભાવિકછે! હું રોહાની રાજકુમારી. મારા લગ્ન માટે યોગ્ય મૂરતિયો મળતો નહોતો. એ એવો સમય હતોજ્યારે કન્યા કે વરની ઉંમર ન જોવાતી, પરંતુ પારિવારિક સરખાઈ વધુ મહત્વની હતી. રોહાથી લાઠીહું લગ્ન કરીને આવી ત્યારે […]